กอล์ฟยอดนิยม กอล์ฟยอดฮิต กีฬากอล์ฟ กีฬายอดฮิต คนดังกีฬากอล์ฟ

บริสัน เดชัมโบ เป็นผู้เล่นกอล์ฟคนที่สี่ในทัวร์ระดับสูงที่ทำได้ 58 คะแนน

โดยทำไบร์ดี้ในหกหลุมสุดท้าย เพื่อเป็นการคว้าชัยครั้งแรกในตำแหน่ง LIV Golf ในวันอาทิตย์ที่สนาม Greenbrier ที่เจ็บศีรษะจากฝนลง

เดชัมโบทำบางกระสุนจากระยะ 35 ฟุตในหลุม 18 แบบพาร์สามและกระโดดขึ้นด้วยความยินดีเพื่อฉลองคะแนนที่ต่ำที่สุดในชีวิตของเขา

จิม เฟียร์คได้ทำไบร์ดี้ 58 ในการแข่งขัน Travelers Championship ในทัวร์ PGA ในปี 2016 ในขณะที่ริโอะ อิชิกาวะทำได้ 58 ในการแข่งขัน The Crowns ในปี 2010 และเอสเอช คิม ทำได้ 58 ในการแข่งขัน Golf Partner Pro-Am ในทัวร์กอล์ฟญี่ปุ่นในปี 2021

สิ่งที่ทำให้รอบของเดชัมโบย่อมอยู่ก็คือเขาทำได้ 58 แม้ว่าจะมีบัคกี้ด้วย

“โอ้ เมาไงล่ะ คุณเชื่อมั้ย?” เดชัมโบพูดหลังจากใส่พัทลงไปในหลุมสุดท้ายขณะฝนตกอย่างต่อเนื่องที่สนาม Old White ที่ Greenbrier Resort

เดชัมโบจบการแข่งขันที่ 23 อันเดอร์และคว้าชัยในระดับ 6 ช็อตเหนือ มิโตะ เปเรีย ที่มาได้ 4 ล้านดอลลาร์

สนาม Greenbrier เคยจัดการแข่งขัน PGA Tour เป็นเวลาเกือบเก้าปี ในการแข่งขัน Greenbrier Classic ครั้งแรกในปี 2010 สตูอาร์ท แอปเปิ้ลบี้ทำไบร์ดี้ 59 ในรอบที่สี่และสุดท้ายเพื่อคว้าชัย

เดชัมโบเริ่มต้นด้วยไบร์ดี้หกหลุมในเจ็ดหลุมแรก แล้วบันทึกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสิ้นสุดเมื่อเขาทำไบร์ดี้สี่ต่อเนื่อง สองในนั้นเป็นพาร์สาม นักแข่งที่เคยชนะแชมป์ US Open กล่าวก่อนการแข่งขันว่าเขาเชื่อว่าเขากำลังมาในฟอร์ม

แน่นอนว่ามันเพียงพอสำหรับแคปเทนคอร์ส Ryder Cup ซัค จอห์นสัน เพื่อให้เห็นเมื่อเขาเตรียมทำการเลือกนักแข่งสำหรับทีมของเขาในฤดูร้อนนี้ นักเล่น LIV Golf ไม่ได้รับคะแนนสำหรับการคัดเลือกอัตโนมัติสำหรับ Ryder Cup ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ Marco Simone Golf and Country Club ในโรม

“ฉันเล่นดีมาก ฉันมีอุปกรณ์บางชิ้นที่ทำงานได้ดีกับไดรเวอร์ และนั่นเป็นสิ่งที่ร้ายแรงเมื่อมีการใช้พัทลงหลุม” เดชัมโบพูด “ดังนั้นชัดเจนว่าฉันพัทลงไปได้ดี ขับรถได้ดี โยนได้ดีพอสมควร คุณไม่สามารถเขียนสิ่งนี้ได้ดีกว่านี้ แต่ถ้าฉันได้โทรมา มันจะเป็นเรื่องที่น่าอิจฉา แต่หากไม่ได้ ฉันจะคอยส่งกำลังใจให้พวกเขาที่โรม”

นักเล่นสามคนคนอื่น ๆ ได้ทำไบร์ดี้ 58 ในทัวร์รองเท่านั้น – สตีเฟน เยเกอร์ในการแข่งขัน Ellie Mae Classic ในทัวร์ Korn Ferry ในปี 2016; อเลซซานโด เดล เรย์ในการแข่งขัน Swiss Challenge ในทัวร์ Challenge ในปี 2021; และเจสัน โบนในการแข่งขัน Bayer Championship ในทัวร์กอล์ฟแคนาดาในปี 2001

สถิติของกอล์ฟมืออาชีพอยู่ที่เดวิด แคร์รี ที่ทำได้ 57 ในการแข่ง Cervino Open ในทัวร์ Alps ในปี 2019

เดชัมโบมีโอกาสที่จะทำไบร์ดี้ใต้ระดับ 60 ในทัวร์ PGA ในช่วงสองปีที่ผ่านมาที่ Caves Valley ในการแข่งขัน BMW Championship จนกระทั่งพลาดพัทลงหลุมสุดท้ายสำหรับคะแนน 60

ไม่ทุกคนสามารถเสียค่าข่าวได้ในขณะนี้ นี่คือเหตุผลที่เราเปิดโอกาสให้ทุกคนอ่านข่าวของเราได้ฟรี รวมถึงในประเทศไทยด้วย ถ้าคุณเป็นหนึ่งคน ๆ นั้น โปรดอ่านต่อฟรี

แต่ถ้าคุณสามารถทำได้ จะมีเหตุผลดี ๆ สามเหตุผลในการสนับสนุนเราในวันนี้

  1. ข่าวสืบสวนที่มีคุณภาพของเราเป็นกำลังตรวจสอบในช่วงเวลาที่คนรวยและมีอำนาจกำลังหลุดพ้นไปไกลขึ้น
  2. เราเป็นอิสระและไม่มีเจ้าของที่เป็นเศรษฐีหลอกลอบ ดังนั้นเงินของคุณจะเป็นกำลังพลังงานในการรายงานข่าวของเราโดยตรง
  3. มันไม่เสียค่าใช้จ่ายมากนักและใช้เวลาน้อยกว่าที่ใช้เวลาในการอ่านข้อความนี้

ช่วยเสริมพลังให้กับการรายงานข่าวของ The Guardian สำหรับปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นเงินจำนวนเล็กหรือมากก็ตาม

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *