กอล์ฟยอดฮิต กีฬากอล์ฟ คนดังกีฬากอล์ฟ

ประวัติของ ฟิล มิคเกิลสัน (Phil Mickelson)

ฟิล มิคเกิลสัน (Phil Mickelson) เป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 1970 ในซานดีเอโก (San Diego), รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เขาเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพที่มีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เป็นตัวแทนของอเมริกันเอาไว้ได้ดีที่สุดในเวทีโลก และเคยเป็นเลข 2 ในอันดับโลกหลังจากเทเนีย วูดส์ ในปี 2010

มิคเกิลสันเคยชนะเทอร์นาเมนต์มาจอร์ 6 ครั้ง (2004, 2006, 2010, 2012, 2013, 2021), และเป็นผู้ชนะในอีกเทอร์นาเมนต์มาจอร์ (US Open) 2 ครั้ง (2004, 2006) และเทอร์นาเมนต์อ็อพเน 3 ครั้ง (2005, 2010, 2021) ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในเหล่านักกอล์ฟชาวอเมริกันที่สำเร็จมากที่สุดในการเล่นทัวร์เมเจอร์ (Major championships)

เขาเคยเป็นสมาชิกทีมอเมริกาในการแข่งขันรายการไไดร์ คัพ (Ryder Cup) และ การแข่งขันการแข่งขันสมรภูมิโลก (Presidents Cup) อย่างมาก

นอกเหนือจากการแข่งขันที่สำเร็จในเวทีโลก เขายังเป็นนักกอล์ฟที่มีมานุษยวิทยาและตัวตนที่เป็นที่ชื่นชอบ และได้รับความชื่นชมจากผู้สนับสนุนและแฟนๆ ทั่วโลก

ฟิล มิคเคิลสันเกิล (Phil Mickelson) เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 1970 คือนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟมากที่สุดในรุ่นสมองกลางในยุคหลัง 1990s ถึงปัจจุบัน

ฟิล มิคเคิลสันเกิลเริ่มต้นที่จะเป็นนักกอล์ฟอาชีพในปี 1992 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์ PGA Tour และสามารถทำคะแนนชนะแชมป์ครั้งแรกในปี 1993 ที่การแข่งขันฮาริสเคนโด ทางด้านความสามารถและความหลากหลายของเขาในการชนะแชมป์และการสร้างคะแนนดีตลอดปี ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟชั้นนำของโลก

มิคเคิลสันเคยชนะทัวร์มาจอร์สห้าครั้ง (2004, 2006, 2010, 2012, 2021) และเป็นนักกอล์ฟที่ชนะแชมป์เรซเวิลคัพเชลล์เล้งชิงแชมป์ทีมสหรัฐอเมริกา (Ryder Cup) ในหลายครั้งด้วย นอกจากนี้เขายังเคยชนะแชมป์เซิร์ฟทัวร์ทั้ง 6 ครั้งและมีผลงานมาจอร์และการชนะรางวัลรองแชมป์มากมาย

ฟิล มิคเคิลสันเป็นสมาชิกใน “Big Three” ของนักกอล์ฟของยุคหลัง 1990s ถึง 2000s ร่วมกับเทน วูดส์และเดวิด ดูเวล ที่เป็นทั้งสมาชิกในพันธมิตรการแข่งขันและคู่แข่งขัน ฟิล มิคเคิลสันเป็นแบบฉบับของนักกอล์ฟที่มีสไตล์การเล่นที่หลากหลายและสามารถปรับตัวให้เหมาะกับสภาพสนามและสถานการณ์ต่าง ๆ และเป็นที่รู้จักด้วยความเป็นส่วนตัวและมุ่งมั่นในการฝึกฝนและปรับปรุงทักษะตลอดเวลา

 

ฟิล มิคเคิลสัน เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 1970 เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวอเมริกันที่ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเล่นที่ประสบความสำเร็จและเป็นนักกอล์ฟที่มีเสน่ห์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬานี้ อาชีพของเขาได้รับความสำเร็จมากมายในทัวร์ PGA และมีชื่อเสียงในการเล่นที่ชำนาญเช่นการสร้างประตูด้วยฝีมือคล้ายศิลปินและบุคลิกที่น่าสนใจ

มิคเคิลสันเริ่มเป็นนักกอล์ฟอาชีพในปี 1992 และรวดเร็วกลายเป็นตัวตนที่โดดเด่นในวงการกอล์ฟ เขาได้ชนะในการแข่งขันทัวร์ PGA มากกว่า 40 รอบรวมถึงการชนะแชมป์ระดับใหญ่ห้าครั้งดังนี้:

  1. การแข่งขันมาสเตอร์: มิคเคิลสันชนะการแข่งขันมาสเตอร์สามครั้ง ในปี 2004, 2006 และ 2010 ชัยชนะในปี 2004 เป็นที่จดจำได้มากเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เขาเป็นแชมป์ระดับใหญ่และเป็นการพุทธเจ้าและการเปลี่ยนแปลงอารมณ์หลังจากการพยายามมากมาย
  2. การแข่งขัน The Open Championship (British Open): มิคเคิลสันชนะการแข่งขัน The Open Championship ปี 2013 ที่ Muirfield, สกอตแลนด์ โดยทำรอบสุดท้ายที่น่าทึ่งเพื่อครองตลาดชนชั้นบุก
  3. การแข่งขัน PGA Championship: มิคเคิลสันคว้าชัยชนะระดับใหญ่ล่าสุดในการแข่งขัน PGA Championship ปี 2021 เป็นแชมป์ที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่อายุ 50 ปี

ในระหว่างอาชีพของเขา มิคเคิลสันได้สร้างความหลากหลายในการเล่นในสนามที่แตกต่างกันและเป็นที่รู้จักด้วยการเลือกทางการเล่นที่กล้าหาญและไม่สามารถคาดเดาได้บ้าง เขาเป็นที่น่าสนใจในการใช้ชื่อเล่น “ฟิล เดอะ ทริลล์” ที่แสดงถึงการเข้าสู่เกมอย่างกล้าหาญ

รูปแบบการเล่นของมิคเคิลสัน พร้อมกับมิติบุคลิกที่เป็นมิตรและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้สนับสนุน เสน่ห์ของเขาเป็นที่น่ารักในวงการกอล์ฟ นอกจากนี้เขายังได้รับการยอมรับในการให้ความช่วยเหลือด้านการกุศลและการมีส่วนร่วมในงานกุศล

นอกจากความสำเร็จในฐานะนักกอล์ฟมืออาชีพ มิคเคิลสันยังเป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันรางวัลแร้วด์คัพ (Ryder Cup) ในหลายครั้งและช่วยเพิ่มความสำเร็จและความสามัคคีในทีม นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกสำคัญในยุค “Big Three” ร่วมกับไทเกอร์ วูดส์และเอิร์นี่ เอลส์ ในช่วงท้ายของยุค 1990s ถึงต้นของ 2000s

ความนิยมที่ยั่งยืนและความสำเร็จที่ยั่งยืนของฟิล มิคเคิลสันได้เสริมสถานะของเขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงและมีความผลสัมฤทธิ์ในวงการกอล์ฟมากที่สุด

ฟิล มิคเคิลสันเกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 1970 เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวอเมริกันที่ถูกยกย่องอย่างแพร่หลายว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เข้ามาถึงระดับสำเร็จและมีเสน่ห์ในประวัติกาลของกีฬาเหล่านี้ เขาได้บรรลุความสำเร็จหลากหลายในทัวร์ PGA และได้รับชื่อเสียงด้านการเล่นที่ชำนาญและการสร้างช็อตอย่างสร้างสรรค์และบุคลิกที่น่าสนใจ

มิคเคิลสันเริ่มเป็นนักกอล์ฟอาชีพในปี 1992 และรวดเร็วแสดงออกเป็นนักกอล์ฟที่เป็นที่รู้จักในวงการกอล์ฟ เขาได้ชนะในรายการทัวร์ PGA มากกว่า 40 ครั้ง รวมถึงการชนะแชมป์มาจอร์อย่างน้อยห้าครั้ง:

  • การแข่งขันเมสเตอร์: มิคเคิลสันชนะการแข่งขันเมสเตอร์สามครั้ง ในปี 2004, 2006 และ 2010 ชัยชนะในปี 2004 เป็นที่น่าจดจำเป็นเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เขาได้เป็นแชมป์มาจอร์และเป็นการบุกเบิกอารมณ์หลังจากความใกล้ชิดมากมาย
  • ชิงแชมป์เปิดสโคตแลนด์: มิคเคิลสันชนะการแข่งขันชิงแชมป์เปิดสโคตแลนด์ ในปี 2013 ที่ Muirfield, สกอตแลนด์ โดยทำคะแนนที่น่าทึ่งในรอบสุดท้ายเพื่อครองถ้วยคลาเร็ต
  • การแข่งขันเปิด PGA: มิคเคิลสันได้รับชัยชนะในการแข่งขันเปิด PGA แห่งปี 2021 ที่เป็นครั้งที่เขาเป็นแชมป์มาจอร์ในช่วงอายุ 50 ปี ทำให้เขาเป็นแชมป์ระดับใหญ่ที่แก่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ตลอดการประกอบอาชีพของเขา มิคเคิลสันได้แสดงความหลากหลายในการเล่นบนสนามที่แตกต่างกันและเป็นที่รู้จักด้วยการเลือกคะแนนที่กล้าหาญและบางครั้งเป็นแบบไม่เป็นทางการ เขาเป็นที่รู้จักด้วยชื่อเล่น “Phil the Thrill” ซึ่งแสดงถึงความกล้าหาญในการเล่นเกม

ลักษณะการเล่นของมิคเคิลสันร่วมกับความเป็นมิตรและความสนิทสนมของเขากับแฟนคลับ ทำให้เขากลายเป็นนักกอล์ฟที่น่ารักในสายตาของผู้ติดตาม เขายังได้รับการยอมรับในการทำงานทางการกุศลและการมีส่วนร่วมในงานกุศล

นอกจากความสำเร็จในด้านอาชีพ มิคเคิลสันยังได้แทนทางสหรัฐอเมริกาในการแข่งขัน Ryder Cup หลายครั้ง ช่วยเพิ่มสำเร็จความสามัคคีของทีม นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกสำคัญในยุค “Big Three” ร่วมกับไทเกอร์ วูดส์และเออร์นี แอลส์ ในยุคท้ายของ 1990s และต้น 2000s

ความนิยมที่ยังอยู่ตลอดเวลาและความสำเร็จที่ยืนยาวของฟิล มิคเคิลสันได้ยึดตำแหน่งเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เป็นไอคอนและมีผลกระทบในทวีปกอล์ฟอย่างมาก

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *